19 January 2009

กลับมาแร้ว


หลังจากที่หายไปสองปี จนลืมบล็อกที่ตัวเองเคยทำไว้ และเป็นเวอร์ชั่นเก่าเก็บ จนไม่สามารถจะล็อกอินจาก ยูสเซอร์เนม ที่เคยสมัครเอาไว้ ซึ่งก็คือยูสเซอร์เนมเดียวกับบล็อก VW
พยายามลองแล้วลองอีกก็เข้าบล็อกนี้ไม่ได้ งมอยู่นาน ก็แค่พิมพ์ชื่อบล็อก เรื่องทั้งหมดก็จบลง และได้รับการอัพเดต อัพเกรด ดังที่ได้อ่านอยู่นี้
เรื่องของเรื่อง ผมมีปัญหากับการเขียนบล็อกเรื่องทั่วไปใน spaces live หรือบล็อกจาก MSN นั่นแหละ เพราะมันเข้าถึงได้ง่ายจาก MSN ที่ใช้อยู่ เขียนบล็อก เพิ่มรูปมากมายก่ายกองก็ทำได้หมด - จนกระทั่งวันหนึ่ง MSN ก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ซึ่งก็งง ใช้ไม่เป็นใช้ไม่ถูก โดยเฉพาะเขาเอาบล็อก และเว็บอัพโหลดรูปไปเป็นส่วนหนึ่งของ live โฉมใหม่ แถมรูปและเรื่องที่อัพไป ก็ไม่เชื่อมโยงกับ MSN เหมือนเคย จากความรู้สึกที่ว่า MSN และ live นั้นใช้ง่าย เข้าถึงง่าย และดูเป็นโลกส่วนตัวของผมเอง (หมายถึงมีทุกอย่างให้ใช้ครบ เมล์ im บล็อก รูปภาพ เพื่อน ฯลฯ ที่สามารถเข้าถึงได้ในคลิ๊กเดียว และก็มีคนเข้าไปเยี่ยมชมได้ง่ายๆ เสียด้วย)
ก็เลยหาไปเรื่อยๆ หาที่เหมาะๆ ในการเขียนบล็อกที่ง่ายๆ เพราะไม่ได้อยากเอาไปแข่งขันประชันใคร และก็ยังคงแนวคิดเดิมว่า อยากเขียนอะไรก็จะเขียน ส่วนบล็อก VW ก็คงจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับงานที่ทำอยู่ สำหรับรูปภาพก็ยังคงอัพโหลดใน spaces live เช่นเคย รวมทั้งใน facebook และ hi5 ด้วย (แต่สองอันหลัง จะเลือกรูปลงนะ) ...อืมม ลืมไปว่า เพิ่งสมัครเว็บใน Multiply ไปเมื่อหลายอาทิตย์ก่อน ก็คงเก็บไว้ขำขำ เพราะท้ายที่สุดผมคงต้องเลือกสักเว็บเอาไว้เป็นเว็บประจำตัว ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงหาบ้านใหม่ แต่ก็ไม่แน่ ถ้าบ้านเก่าเวิร์คก็อาจจะกลับไปใช้บริการเหมือนเดิมนะ
ก็มาเยี่ยมกันบ้างนะ

No comments: