18 June 2009

another ต้มยำ


ขั้นจังหวะคัพนู้ดเดิ้ลนอก ด้วยหมี่ถ้วยที่ไปเจอะเจอใน 7-11 แถวบ้าน อดใจไม่ไหวก็เลยซื้อมาลองดูสิ Ichiban Ramen Tomyam Chashu จากนิชชิน คัพนู้ดเดิ้ลเจ้าเก่า เขาบอกว่าเป็นเส้นบะหมี่ไข่แบบญี่ปุ่น เห็นว่าแปลกดี เพราะบะหมี่คัพนู้ดเดิ้ลจริงๆ มันก็มาจากญี่ปุ่นนินา ก็เลยอยากจะขอลอง

จริงๆ เขามีรสอื่นให้เลือกอีกสองรส แต่เลือกรสนี้ เพราะอยากกินอะไรแซ่บๆ ไว้คราวหน้า ไม่ลืมจะเอามาให้ยลอีก (ถ้าไม่รีบไปซื้อหามาหม่ำเสียก่อนนะ)



ตามสไตล์คัพนู้ดเดิ้ลไทยแลนด์ ก็มีปริมาณประมาณครึ่งถ้วย มีหมูผักพอประมาณ อาทิ หมูชาชูแห้งๆ แครอท กะหล่ำปลี สาหร่าย และที่สำคัญ เพื่อให้ครบสมบูรณ์ความเป็นต้มยำ จึงมี ข่าซอย มาให้คุ้นลิ้น
คงต้องพูดถึงเส้นบะหมี่เป็นอันดับแรก ดูจากภายนอก มันไม่หยิกหยอยเหมือนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั่วไป แค่หยักศกเล็กๆ ทิ้งไว้สักพัก เส้นก็ไม่เละเทะ แต่เหนียวนุ่มสัมผัสรู้ว่าเป็นเส้นกลมๆ ไม่ติดกันเป็นแพ มันก็เลยจะไม่ค่อยติดน้ำซุปขึ้นมาเท่าไหร่ ตามแบบฉบับที่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบหยิกหยอยทั่วไปเขาตั้งใจออกแบบให้มันอุ้มน้ำซุป เพื่อไม่ให้กินแต่เส้นจืดๆ แต่อย่างว่า เส้นอร่อยดี เรียกว่าเป็นจุดเด่นของคัพนู้ดเดิ้ลถ้วยนี้เลย ส่วนรสชาติต้มยำ ก็ปกติ นี่ใส่น้ำน้อยกว่าขีดที่เขากำหนด ก็เลยแซ่บกว่าปกตินิดหน่อย
เอาเป็นว่า อิชิบังราเมง จะมีภาคสองมาให้อ่านกันแน่นอน

No comments: