30 March 2009

เหลือง = แดง & แดง = เหลือง


เมื่อครู่ ซึ่งก็คือเวลาบ่ายๆ ออกจากเซ็นทรัลเวิลด์ จากเซน ลงมายังสกายวอล์ก เพื่อจะกลับออฟฟิต ก็เห็นเหล่าพลเมืองเสื้อเหลืองอยู่ทั่วถนน ระหว่างแยกราชประสงค์ ยาวไปจนถึงแยกอังรีดูนังต์ และรถติดไม่ขยับ มองย้อนไปทางอังรีดูนังต์ ก็เห็นพลพรรคเสือเหลืองรวมพลหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

"เกิดอะไรขึ้นอีกล่ะเนี่ยะ??" ก็เลยเดินย้อนขึ้นไปดู เห็นเจ้าหน้าที่ของเซ็นทรัลเวิลด์คอยแนะนำผู้ที่จะเดินผ่านสกายวอล์กไปสยาม ให้ลงไปเดินข้างล่าง เพราะเขาปิดทางเดินสกายวอล์กช่วงหน้าสนต ...มองลงไปข้างล่าง เห็นเจ้าหน้าที่ตำจวรหรือใครจำไม่ได้ เอาแผงเหล็กกั้นบริเวณแยกราชประสงค์ฝั่งด้านที่จะตรงไปสนต ...สายตาหาเรื่อง สังเกตเห็นรถที่ติดบริเวณนั้น ปรากฏไม่ใช่รถติดขยับไม่ได้อย่างที่เข้าใจ แต่รถทุกคันว่างเปล่า ไม่มีคนขับ ไม่มีผู้โดยสาร บางคันก็เปิดประตูรถค้างไว้ นั่นก็หมายความว่า พลพรรคเสื้อเหลือง ต่างนำรถยนต์มาชุมนุมบนถนนเส้นนั้น จอดรถทิ้งไว้ตรงนั้น และเดินไปร่วมชุมนุม

"ชุมนุมอะไรกันน่ะ???" กลับมาออฟฟิต รีบเปิดดูข่าวผู้จัดการออนไลน์ ก็เจอที่มาที่ไปดังรายงานข่าวนี้

ปชช.หลั่งไหลให้กำลังใจแกนนำพันธมิตรฯ รับทราบข้อกล่าวหา

วันนี้ (30 มี.ค.) ประมวลภาพพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นับพันคนพร้อมมือตบ เดินทางเข้าให้กำลังใจ 21 แกนนำพันธมิตรฯ ที่เดินทางไปยังสโมสรตำรวจ เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในข้อหาสมคบกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน และหน่วงเหนี่ยวกักขังเจ้าหน้าที่รัฐ กรณีปิดล้อมรัฐสภาเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551

ดีครับ ดีจริงๆ ให้ความรู้สึกเดียวกับที่จัดงานวัด กินนอนขี้เยี่ยวในทำเนียบรัฐบาล และปิดสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ รวมทั้งการปิดล้อมทำเนียบของเหล่าพลพรรคเสื้อแดงในขณะนี้ แต่คราวนี้ เพียงเพราะต้องการไปให้กำลังใจเหล่าแกนนำม๊อบ ...ก็เลยจะปิดถนนซะงั้น...มีไรป่ะ!!!

ไม่มีอะไรหรอกครับ เพราะปัจจุบันนี้ บ้านเมืองก็แทบจะยกให้เสื้อเหลือง และเสื้อแดง อยู่แล้วครับ ดูจะเป็นเหล่าอภิสิทธิ์ชนกันทั้งคู่ ขณะเดียวกัน อุเทนฯ และปทุมวันฯ ตีกัน ก็แทบจะต้องปิดสถาบัน เหล่าดาราจำเป็นก็สาระแนกันมาจัดฉากมีส่วนร่วมในการจับกุม และเกรี้ยวกราดปิดสถาบัน
แล้วเสื้อเหลือง ก่อการปิดสนามบินล่ะ???
แล้วเสื้อเหลือง บุกยึด และทำลายข้าวของในทำเนียบล่ะ???
แล้วเสื้อแดงเชียงใหม่รุมทำร้ายคนจนเสียชีวิตล่ะ???
มองในมุมคนไม่ได้มีสี ไม่มีอภิสิทธิ์ (และไม่อยากร่วมเป็นอภิสิทธิ์ชน) ขอให้แยกแยะประเด็นเพื่อชาติ เพื่อสถาบัน ฯลฯ แล้วมองดูตัวอย่างคำถามสามข้อ สองสีนี้ดูบ้าง เทียบปัญหาง่ายๆ ก็คือ มีคนขายของแบกะดินบนทางเดินสถานีรถไฟฟ้าหน้ามาบุญครอง ซึ่งแน่นอนว่าผิดกฏหมาย แต่เราคนเดินเท้า ก็ไม่มีสิทธิ์ไปเหยียบหรือเตะของที่เขาขาย เพราะเป็นคนละกฏหมายกัน
สรุป ไม่ว่าจะเหลืองหรือแดง แดงหรือเหลือง ก็มีความหมายเดียวกัน ...ต่างก็ไม่ได้คำนึงถึงกฏบ้านกฏเมือง ไม่คิดถึงบ้านเมืองพอๆ กัน เหมือนที่เราท่านทุกวันนี้ ก็ยังคงขับรถไม่ถูกกฏระเบียบกันจนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

ร . ย . ทั้งคู่ !!!!

ปล. ขอโทษด้วย ที่ไม่มีรูปสีแดง
ปล.2 ได้ข่าว กำลังจะมีเสื้อน้ำเงินหรืออะไรนั่นอีกละ ...เป็นไรมากมะ จะให้แก้ผ้ามาทำงานเลยมะ ดอก!

No comments: